truyền hình trực tuyến

Xem các kênh truyền hình trực tuyến Việt Namthế giới

Chủ Nhật, tháng 9 11, 2005

Hôm nay (11/9), tròn 4 năm sau khi Mỹ bị khủng bố

sunday 's timeout. Hôm nay (11/9), tròn 4 năm sau khi Mỹ bị khủng bố, New York dành 4 phút tượng trưng cho 4 thời khắc quan trọng để tưởng niệm các nạn nhân
Các phút mặc niệm diễn ra lần lượt vào 8h46, 9h03 - hai máy bay lao vào toà tháp đôi, 9h59 và 10h29 (buổi sáng giờ địa phương) - thời khắc 2 toà tháp sụp đổ. Lễ tưởng niệm diễn ra ở địa điểm chính là New York và Washington.
Tại Nhà Trắng
Tổng thống Bush và phu nhân cùng vợ chồng phó Tổng thống Dick Cheney đã ra thảm cỏ trước thềm Nhà Trắng để dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm hoạ 11/9.
Sáng nay, người đứng đầu nước Mỹ đã mở đầu ngày mới bằng một buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ thánh John, nằm trong khuôn viên Lafayette, đối điện Nhà Trắng.
Vài tiếng sau nữa (buổi trưa giờ địa phương) ông Bush sẽ bay tới New Orleans và có bài phát biểu tại đó vào buổi tối (sáng 12/9 - giờ Việt Nam).
Tại New York
Thị trưởng Blomberg đã đọc bài diễn văn khai mạc lễ tưởng niệm trước hàng nghìn thân nhân của những nạn nhân 11/9. ''Ngày hôm nay, một lần nữa chúng ta có mặt tại đây để chia sẻ giây phút buồn đau nhất''.
Thống đốc New York George Pataki, cựu Thị trưởng Rudolph Giuliani và Ngoại trưởng Condoleezza Rice có mặt tại buổi lễ.
Ngay sau bài phát biểu, 320 cặp anh chị em đại diện cho gia đình nạn nhân lần lượt xướng tên người thân đã bỏ mạng tại toà tháp đôi. Trong khi tên các nạn nhân được nêu trên khán đài, hàng đoàn người cầm hoa và di ảnh của người thân tiến về khu tưởng niệm dưới sự hộ tống của cảnh sát. Không ít người không cầm được nước mắt. Ký ức ngày 11/9 dường như lại sống dậy.
Năm nay, hơn 600 gia đình nạn nhân đã tới khu số 0. Dự kiến, lễ tưởng niệm sẽ diễn ra trong hai tiếng rưỡi. Được biết, rất nhiều lính cứu hoả và cảnh sát không thể tham dự buổi lễ do phải tham gia chiến dịch cứu trợ nạn nhân bão Katrina.
Cũng xuất hiện tại buổi lễ, Ngoại trưởng Condolezza Rice đã có vài lời chia buồn với các gia đình. ''Giờ phút này, chúng ta nhớ tới những người anh, người chị đã bỏ mạng nơi đây...''

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu blog này với bạn bè

Tên bạn:
Email:
Email bạn bè:
Ghi chú:

Tell a Friend Form Version 3